Hải dương: Khai mạc Giải bóng đá học sinh Tiểu học năm học 2017- 2018

Thực hiện công tác giáo dục thể chất và y tế trường học năm học 2017- 2018, ngày 22/1/2018, tại sân vận động Đô Lương (TP Hải Dương), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bóng đá học sinh Tiểu học năm học 2017- 2018.

Kon Tum: Nâng cao chất lượng tạo nguồn đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực dân tộc thiểu số

Kon Tum là tỉnh miền núi, vùng cao, biên giới, nằm ở cực bắc Tây Nguyên có diện tích tự nhiên 9.689,61 km2; dân số khoảng 520 nghìn người, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm 53,25%, với 7 dân tộc tại chỗ, gồm: Xơ Đăng, Ba Na, Gia Rai, Giẻ -Triêng, Brâu, Rơ Măm và Hre (Hrê). Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, kinh tế-xã hội có nhiều bước phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân dần được nâng cao.

Đề án Ngoại ngữ Quốc gia ký kết với EF Education First hợp tác về đào tạo ngoại ngữ

Ngày 8/5, Ban quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và Tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First đã ký Biên bản ghi nhớ thúc đẩy quan hệ hợp tác nhằm mục đích phát triển và tăng cường hợp tác toàn diện trong giảng dạy ngoại ngữ, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ GD&ĐT Việt Nam và phái đoàn Thụy Điển bao gồm Đại sứ Quán Thụy Điển, một số cơ quan về giáo dục và doanh nghiệp.

3 ưu tiên của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về sư phạm

Vào trung tuần tháng 3, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã tới Helsinki, Phần Lan tham dự Hội nghị thượng đỉnh về sư phạm (ISTP 2019). Hội nghị là dịp để các quốc gia thể hiện rõ các ưu tiên đối với việc thúc đẩy hoạt động của hệ thống sư phạm, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, vì mục tiêu phát triển giáo dục và đào tạo.

Một số giải pháp cơ bản nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên các trường sư phạm

Cục NG&CBQLGD giới thiệu bài viết của TS Nguyễn Hải Thập và ThS. Nguyễn Ánh đưa ra một số giải pháp cơ bản nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên các trường sư phạm. Theo các tác giả, để thực hiện được những giải pháp này cần có sự chỉ đạo nhất quán từ các cơ quan quản lý giáo dục, sự tham gia, phối hợp chặt chẽ giữa các trường sư phạm, sự tham gia của toàn xã hội và đặc biệt là sự cố gắng của toàn thể đội ngũ giáo viên các trường sư phạm.