• Trao yêu thương từ điều giản dị

    19/08/2019
    Nét chữ còn vụng về, phát âm ngọng nghịu không làm lớp học tiếng Anh cho các bạn nhỏ khó khăn vùng ven biển giảm sôi nổi, hào hứng. Ngược lại, các anh chị tình nguyện viên như thấy được “điểm yếu” của trò, cùng tìm cách giúp chúng phá vỡ vỏ kén của mình để tự tin vươn ra ánh sáng.
  • Giờ học hạnh phúc

    19/08/2019
    Luôn trăn trở làm sao để HS nông thôn thích học ngoại ngữ, cô giáo Nguyễn Thị Ly Nga đã thực hiện nhiều mô hình, sáng kiến và linh hoạt phương pháp dạy học để thích hợp với nhiều đối tượng HS. Nhờ vậy, những tiết học của cô luôn sôi động, đầy ắp tiếng cười. Cô - trò đều thấy hạnh phúc sau mỗi giờ học.
  • Hội thảo quốc tế về nghiên cứu và giảng dạy tiếng anh lần thứ 10 “Sự đa dạng và lôi cuốn trong giảng dạy tiếng Anh”

    17/08/2019
    Nhằm tạo diễn đàn trao đổi kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm giảng dạy và ý tưởng mới trong dạy và học tiếng Anh, tiếp theo những hội thảo quốc tế đã được tổ chức thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh (2010, 2013, 2014, 2015, 2017, 2018), Huế (2011) Đà Nẵng (2012), và Quy Nhơn (2016), ngày 15-16/8/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Đi tìm giải pháp tạo động lực cho thế hệ trẻ tiếp cận tiếng Anh

    16/08/2019
    Lấy người học làm trung tâm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu lớn big data để nâng cao chất lượng giảng dạy,… là những phương pháp đã được các chuyên gia đưa ra tại Hội thảo “Tạo động lực cho người học tiếng Anh” vừa diễn ra tại Hà Nội.
  • Hứng thú học Sử bằng tiếng Anh

    10/08/2019
    Hơn hai mươi năm dạy Sử, tôi luôn tìm cách đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho học sinh tăng niềm hứng thú. Đầu tiên là sưu tầm nhiều hình ảnh, bản đồ từ các nguồn tư liệu khác với sách giáo khoa. Rồi cùng đồng nghiệp tổ chức cho học sinh đi thăm các di tích lịch sử ở địa phương và nhiều nơi khác.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ năm 2019

    09/08/2019
    Ngày 9.8, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với Tổ chức Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ toàn cầu (GLoCALL) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế “ Hội thảo Quốc tế về Ứng dụng công nghệ trong dạy và học ngoại ngữ” năm 2019.
  • Học tiếng Anh bằng ứng dụng với giảng viên 9X

    01/08/2019
    Trước khi về Khoa Ngoại ngữ của Trường ĐH Kiên Giang làm việc, thầy Đinh Trí Diễn đã có cơ hội sử dụng nhiều ứng dụng trực tuyến kết nối với cộng đồng để cùng nhau học tập tiếng Anh. Từ kinh nghiệm đó, khi chính thức về Khoa Ngoại ngữ, thầy luôn ấp ủ dự định đưa sáng kiến này trở thành phương pháp giảng dạy hữu ích.
  • Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên – yếu tố then chốt quyết định chất lượng dạy và học ngoại ngữ

    30/07/2019
    Với mục đích chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong nước và quốc tế đối với việc phát triển đội ngũ giáo viên dạy tiếng Anh cho các cấp học phổ thông, ngày 23/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi tọa đàm “Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên - yếu tố then chốt quyết định việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ”do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc chủ trì.
  • Những giờ học ngoại ngữ “xóa” khoảng cách cô - trò

    29/07/2019
    Như con ong cần mẫn, cô giáo Nông Thị Bích Nhàn, Trường Tiểu học Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng luôn đổi mới phương pháp dạy học linh hoạt, sáng tạo, tạo hứng thú học tập bộ môn Tiếng Anh trong học sinh, giúp các em ý thức rõ hơn về vai trò của ngoại ngữ này trong cuộc sống hàng ngày.
  • “Khu nói tiếng Anh” ở Trường ĐH Kiên Giang

    29/07/2019
    Để khẳng định uy tín và vị thế, các giảng viên của Trường ĐH Kiên Giang đã nỗ lực để sáng tạo phương pháp giảng dạy và xây dựng hoạt động hỗ trợ học tập cho sinh viên. Mô hình “Khu nói tiếng Anh” - English Speaking Zone (ESZ) của các thầy cô Khoa Ngoại ngữ là một ví dụ.