Tập huấn, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên GDTC các trường phổ thông

14/08/2018 In bài viết

Sáng ngày 13/8 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho gần 300 giáo viên Giáo dục thể chất trong các trường phổ thông của 63 tỉnh thành.

Đến dự có TS. Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo; NGND Vũ Đức Thu - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục thể chất; TS; Nguyễn Duy Quyết - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội, cùng gần 300 cán bộ chuyên viên các sở giáo dục, đào tạo, giáo viên Giáo dục thể chất của 63 tỉnh, thành phố.


Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên GDTC trong các trường phổ thông không chỉ nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ giáo viên GDTC trong trường phổ thông về phương pháp dạy và học môn học GDTC theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; phương pháp tổ chức phong trào thể thao và luật thi đấu một số môn thể thao tự chọn trong chương trình, mà còn đáp ứng chương trình sách giáo khoa mới, đồng thời tập trung làm rõ hơn quan điểm, mục tiêu nhiệm vụ của môn học và cũng là dịp để các giáo viên GDTC trong trường phổ thông của 63 tỉnh thành cả nước chia sẻ kinh nghiệm, đế xuất những phương pháp khắc phục những tồn tại, khó khăn cùng đẩy mạnh nội dung môn học Giáo dục thể chất và phong trào thể thao trường học, nhất là trong việc nâng cao chất lượng phương pháp phòng chống tai nạn thương tích học sinh.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất cho biết: Nhiều năm qua công tác Giáo dục thể chất luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm có nhiều chủ trương, chính sách đầu tư cho giáo dục thể chất. Môn học Giáo dục thể chất là một trong những môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông nhằm phát triển toàn diện cho người học. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm qua, các trường phổ thông trong cả nước đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp đổi mới nâng cao chất lượng môn học cũng như phát triển phong trào thể thao trường học. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số địa phương, trường học chưa bám sát vào nhiệm vụ đổi mới đầu tư cho môn học GDTC, cơ sở vật chất chưa đáp ứng cho môn học cũng như chậm đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá,... nên đã dẫn tới học sinh sợ môn học này, nhiều em học sinh chưa hiểu được tác dụng việc tập luyện thường xuyên và chưa biết vận dụng vào cuộc sống...


TS. Ngũ Duy Anh Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất phát biểu tại Hội nghị

Được biết, Hội nghị tập huấn được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 8 năm 2018), trong đó sẽ tập trung vào những chuyên đề chính như: Quan điểm và nhiệm vụ đổi mới mục tiêu, nội dung, chương trình môn học Giáo dục thể chất theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh và phát triển phong trào thể thao trong trường phổ thông; Đổi mới phương pháp dạy học môn Giáo dục thể chất trong trường phổ thông theo hướng tích cực hóa người học; Năng lực, phương tiện, phương pháp Giáo dục thể chất và phát triển năng lực vận động cơ bản cho học sinh; cách đánh giá môn học Giáo dục thể chất trong trường phổ thông; Cách triển khai thực hiện các môn thể thao tự chọn trong chương trình Giáo dục thể chất theo hướng hoạt động câu lạc bộ thể thao trường học; Đổi mới nội dung và hình thức tổ chức phong trào thể thao trường học (HKPĐ), hoạt động thi đấu thể thao cho học sinh trong trường phổ thông...

Nguyễn Minh Tư